Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
CHÀO MỪNG 94 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM, CHÀO XUÂN GIÁP THÌN 2024
Lượt xem: 362

BÀI TUYÊN TRUYỀN CHÀO MỪNG 94 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM, CHÀO XUÂN GIÁP THÌN 2024

 

          Kính thưa các đồng chí cán bộ, Đảng viên

          Kính thưa toàn thể nhân dân.

 Cứ mỗi mùa xuân về, chúng ta lại hướng đến mừng Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, mừng đất nước Việt Nam đang trên con đường đổi mới phát triển tươi sáng. Chào mừng Xuân Giáp Thìn - 2024 năm nay, Đảng ta vừa tròn 94 mùa xuân. Chặng đường 94 năm qua, kể từ khi Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời ngày 3/2/1930 cho đến nay; Đảng đã lãnh đạo nhân dân ta làm nên những kỳ tích vĩ đại trong sự nghiệp cách mạng Việt Nam:

Nhớ lại mùa xuân 94 năm trước, đất nước ta chìm đắm trong đêm trường nô lệ. Ngày 03/ 02/ 1930, Đảng Cộng sản Việt Nam được thành lập. Sự ra đời của Đảng như bình minh ló rạng trời đông, từng bước đẩy lùi bóng tối. Sự kiện Đảng Cộng sản Việt Nam được thành lập đã ghi một dấu son chói lọi trong lịch sử dân tộc Việt Nam. Từ nay cách mạng Việt Nam đã có một chính đảng làm ngọn cờ tập hợp trí tuệ và sức mạnh của toàn dân tộc, chính đảng mà ngay từ bản luận cương chính trị đầu tiên đã xác định cho cách mạng Việt Nam con đường cứu nước cứu dân đúng đắn: Con đường gắn liền độc lập dân tộc với chủ nghĩa xã hội.

Ngay sau khi được thành lập, Đảng đã tổ chức, lãnh đạo cao trào cách mạng 1930 -1931 mà đỉnh cao là Xô viết Nghệ Tĩnh. Đảng đã nhanh chóng khẳng định sự trưởng thành bằng các cao trào cách mạng tiếp theo đó như cuộc vận động dân chủ 1936 - 1939, phong trào giải phóng dân tộc 1939 - 1945. Đặc biệt là tháng Tám năm 1945, chỉ với 5000 đảng viên, Đảng đã lãnh đạo nhân dân ta nhất tề vùng lên đánh đổ chế độ thực dân phong kiến, thành lập nhà nước Việt Nam dân chủ cộng hòa, mở ra một kỷ nguyên mới cho dân tộc Việt Nam: kỷ nguyên độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội. Cách mạng tháng Tám thắng lợi là một bước nhảy vọt về chất trong tiến trình cách mạng Việt Nam. Có được thắng lợi này là bởi cùng với lòng yêu nước và tinh thần cách mạng, nhân dân ta có sự lãnh đạo sáng suốt, sáng tạo, hợp quy luật và đầy bản lĩnh của Đảng, một Đảng mác xít chân chính luôn giương cao ngọn cờ của Chủ nghĩa Mác  Lê nin và tư tưởng Hồ Chí Minh. Bước tiếp con đường của Cách mạng tháng Tám, dân tộc ta tiếp tục đánh thắng thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược qua hai cuộc kháng chiến trường kỳ, viết thêm vào lịch sử hào hùng của dân tộc những trang vàng chói lọi.

Cách mạng tháng Tám thành công và thắng lợi của hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ đã thể hiện tầm vóc vĩ đại của Đảng ta trong chiến tranh cách mạng. Tầm vóc vĩ đại của Đảng còn được thể hiện rõ nét trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa kể từ năm 1954, khi miền Bắc nước ta được giải phóng, đến nay; nhất là sau Đại thắng mùa xuân 1975 giải phóng miền Nam, non sông thu về một mối. Từ năm 1986, Đảng lãnh đạo toàn dân tiến hành công cuộc đổi mới, công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế. Đất nước ta đang chuyển mình và có những bước phát triển diệu kỳ mà vài chục năm trước khó có thể hình dung được. Những đô thị cũ được hiện đại hóa, những đô thị mới đầy sức trẻ mọc lên, những đường quốc lộ mới dọc ngang đất nước, những khu công nghiệp, những cánh đồng lúa cao sản trải rộng, những làng, xã sáng – xanh- sạch – đẹp tạo nên một bức tranh sinh động, những miền quê đáng sống ngày càng được trải  rộng... Đất nước ta đã đạt được những thành tựu to lớn về kinh tế, xã hội, chính trị, văn hóa, ngoại giao... Một Việt Nam đang trên con đường phát triển sánh vai với các cường quốc năm châu.

Kính thưa toàn thể các đồng chí cán bộ, đảng viên và nhân dân trong toàn xã

Năm 2023 đã qua đi với những thuận lợi và khó khăn đan xen, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Tân Khánh đoàn kết, chung sức, chung lòng, chủ động sáng tạo, phát huy nội lực, tranh thủ thời cơ nỗ lực phấn đấu giành được nhiều thành tựu quan trọng: Trong bối cảnh vừa tập trung cho công tác xây dựng NTM nâng cao, kiểu mẫu vừa phát triển kinh tế- chính trị- văn hóa- xã hội, đặc biệt là việc tuyên truyền vận động, lấy ý kiến đồng thuận của cử tri và nhân dân trong việc sáp nhập ĐVHC xã, thiên tai dịch bệnh kéo dài ít nhiều cũng ảnh hưởng tới sự nghiệp phát triển chung của xã nhà. Song dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp toàn diện của BCH Đảng bộ, tổ chức thực hiện của chính quyền, sự giám sát của HĐND, sự nỗ lực của các ban ngành đoàn thể và sự đồng thuận của toàn thể nhân dân trong toàn xã, công tác xây dựng Đảng, chính quyền, hoạt động của MTTQ và các đoàn thể nhân dân thực hiện có nhiều tiến bộ. Năng lực lãnh đạo điều hành của tổ chức Đảng, chính quyền có nhiều chuyển biến tích cực, công tác Quốc phòng - An ninh trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Công tác văn hóa xã hội được phát triển, đời sống tinh thần vật chất của nhân dân nâng lên. Việc thực hiện chế độ, các chính sách xã hội được kịp thời. Công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân được duy trì nề nếp, các chỉ tiêu cơ bản hoàn thành, và vượt mức so với kế hoạch đề ra, phong trào xây dựng NTM nâng cao, thôn NTM kiểu mẫu được các cơ sở tích cực hưởng ứng và tiếp tục đăng ký. Trong đó nổi bật là việc thực hiện các phong trào thi đua, các mô hình dân vận khéo được nhân dân đồng tình hưởng ứng thực hiện đạt kết quả cao đó là mô hình “ Ăn cỗ giỗ không phong bì” mô hình “phân loại và xử lý rác thải hữu cơ tại hộ gia đình” được huyện đánh giá cao. Các mô hình văn minh trong việc cưới, việc tang đang được nhân dân hưởng ứng thực hiện, Việc tổ chức cỗ bàn, vòng hoa giảm, khuyến kích các gia đình hỏa táng cho người quá cố.  Đặc biệt là năm Đảng bộ- Chính quyền đều được huyện  đánh giá, ghi nhận và khen thưởng đơn vị TSVM tiêu biểu. 

Tuy nhiên, nhìn thẳng và đánh giá một cách khách quan, nghiêm túc vẫn còn một vài hạn chế, tồn tại cần sớm được sửa chữa khắc phục trong năm 2023 đó là:

1. Chất lượng và hình thức sinh hoạt của một số cấp uỷ chi bộ chưa cao; tính thuyết phục trong công tác giáo dục chính trị tư tưởng còn hạn chế; tinh thần đấu tranh tự phê bình và phê bình chưa mạnh dạn.

2. Hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể tuy có nhiều tiến bộ, song sự đổi mới còn chậm và chưa rõ nét;  một số phong trào hoạt động còn mang tính hình thức, có lúc, có việc chưa cụ thể, chưa bám sát tình hình cơ sở.

            3. Công tác quản lý đất đai đã có nhiều cố gắng song vi phạm vẫn còn sảy ra.

            4. Kinh tế xã hội có bước phát triển mới nhưng chưa thực sự bền vững, phát triển.

Năm mới 2024 sẽ là năm quyết định tiến đến hoàn thành các mục tiêu đã đề ra; phát huy những kết quả đã đạt được trong năm 2023 và những năm qua, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân trong xã tiếp tục đoàn kết, năng động, sáng tạo, tranh thủ thời cơ, vượt qua khó khăn thách thức, nâng cao sức lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy chính quyền, đổi mới phương thức hoạt động, phát huy vai trò của MTTQ và các đoàn thể nhân dân, tập trung cải cách thủ tục hành chính, tạo sự đồng thuận cao trong Đảng và trong nhân dân để tập trung phát triển kinh tế, tạo sự chuyển biến tích cực, quan tâm chất lượng khám chữa bệnh, đẩy mạnh giáo dục và đào tạo, tiếp tục cải thiện và nâng cao đời sống của nhân dân, đảm bảo an sinh xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh phấn đấu năm 2024 hoàn thành việc hợp nhất 3 ĐVHC xã Tân Khánh - Minh Tân- Minh Thuận thành xã mới với tên gọi là xã Minh Tân. Để làm được những điều này, ngay từ những ngày đầu, tháng đầu trong năm 2024. Cấp ủy Đảng- Chính quyền điạ phương trân trọng đề nghị chi ủy- Chính quyền các cơ sở thôn xóm sớm bàn bạc xây dựng kế hoạch tổ chức việc đăng ký xây dựng thôn xóm kiểu mẫu. Rà soát các tiêu chí NTM kiểu mẫu, sớm có kế hoạch tổ chức thực hiện. phấn đấu xây dựng thôn xóm mình chở thành một trong những điểm dân cư kiểu mẫu, miền quê đáng sống.

Mừng Đảng quang vinh, mừng xuân Giáp Thìn, thay mặt ban tuyên giáo tôi xin gửi tới các đồng chí cán bộ, đảng viên và nhân dân trong xã lời chúc Sức khỏe – Hạnh phúc- An khang thịnh vượng.

Đảng cộng sản Việt Nam muôn năm!

Nước CHXCN Việt Nam muôn năm!

Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại sống mãi trong sự nghiệp của chúng ta!.

TM. BAN TUYÊN GIÁO

 

 

 

VŨ THỊ HUYỀN

Cơ quan chủ quản: UBND XÃ TÂN KHÁNH
Địa chỉ : UBND Xã Tân Khánh - huyện Vụ Bản - tỉnh Nam Định
Email: xatankhanh.vbn@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang