Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Tân Khánh Tích cực hưởng ứng thực hiện tốt phong trào thi đua “ Dân vận khéo” năm 2024
Lượt xem: 60

Cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Tân Khánh

Tích cực hưởng ứng thực hiện tốt phong trào thi đua “ Dân vận khéo”

năm 2024

------------

          Kính thưa các đồng chí cán bộ, đảng viên

          Kính thưa toàn thể nhân dân

Trong những năm qua nhận thức, trách nhiệm của cả hệ thống chính trị đối với công tác dân vận và phong trào thi đua “ Dân vận khéo” đã có nhiều chuyển biến tích cực. Cấp ủy – Chính quyền địa phương đã ban hành nhiều chương trình, kế hoạch liên quan đến công tác dân vận gắn với phong trào thi đua “ dân vận khéo” và việc học tập, làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh. Phong trào đã thu hút được nhiều nguồn lực, tạo sự chuyển biến tích cực về kinh tế- xã hội, quốc phòng, an ninh, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương cụ thể. Tổng kết việc thực hiện phong trào thi đua “ Dân vận khéo” năm 2023. Chúng ta có thể tự hào vì có rất nhiều mô hình chúng ta đạt được kết quả cao, xếp hạng thứ bậc nhất trong toàn huyện như mô hình “phân loại và xử lý rác thải hữu cơ tại hộ gia đình”, mô hình “ăn cỗ giỗ không phong bì”, “xây dựng khu dân cư kiểu mẫu”, “văn minh trong việc tang”…vv. Một số mô hình dân vận khéo do các đoàn thể phát động như mô hình “ mẹ đỡ đầu” hội phụ nữ, Lắp đặt dụng cụ thể thao tại các điểm nhà văn hóa của hội CCB, mô hình Cổng trường ATGT của Đoàn thanh niên, mô hình cánh đồng không rác thải nguy hại, hàng cây tự quản của Hội nông dân cần phải phối kết hợp chặt chẽ với cấp ủy- chính quyền các cơ sở thôn xóm nhiều hơn nữa thì mô hình mới mang tính bền vững. Bên cạnh việc thực hiện cụ thể một số mô hình dân vận khéo. Các phong trào thi đua như phong trào dân vũ, phong trào thể dục thể thao được đông đảo cán bộ hội viên hội NCT, hội phụ nữ tham gia hưởng ứng nhiệt tình. 8/8 thôn xóm đều thành lập được CLB, tổ đội văn nghệ thể dục thể thao thường xuyên tập luyện và phát triển. Phong trào thiện nguyện quyên góp ủng hộ các hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn mỗi dịp tết đến, xuân về  được đông đảo cán bô, đảng viên và nhân dân, các tổ chức chính trị- xã hội hưởng ứng tham gia, kịp thời động viên giúp đỡ các gia đình vươn lên hoà nhập cộng đồng. Đây là những phong trào, những việc làm tốt chúng ta cần phát huy và nhân ra diện rộng.

          Kính thưa các đồng chí cán bộ, đảng viên

          Kính thưa toàn thể nhân dân

 Có được kết quả trên, là cả một quá trình phấn đấu không ngừng của cả hệ thống chính trị, đặc biệt là sự đồng thuận, chung sức của toàn thể nhân dân trong xã, con em xa quê đang sinh sống trên mọi miền Tổ quốc đưa tâm ủng hộ phong trào, ủng hộ quê hương.  Để duy trì, phấn đấu thực hiện tốt các mô hình, các phong trào thi đua “ Dân vận khéo”. Với mục tiêu phấn đấu cả 8 thôn đều đạt chuẩn khu dân NTM kiểu mẫu, xây dựng quê hương Tân Khánh ngày càng giàu đẹp- văn minh và phát triển. Trong thời gian tới Cấp ủy chính quyền các ngành đoàn thể cùng toàn thể nhân dân thực hiện tốt một số nội dung sau:

          1. Đối với các ngành, đoàn thể tiếp tục duy trì thực hiện các mô hình đã đăng ký, lưa chọn các mô hình tiêu biểu nhân ra diện rộng.

2. Đối với các thôn xóm đoàn kết xây dựng gia đình văn hóa, ngõ xóm văn minh, lịch sự. Phát động phong trào nói lời hay, làm việc tốt, hành động thân thiện. Xây dựng con người Tân Khánh “Nghĩa tình- Văn minh- Năng động- Sáng tạo thực hiện tốt mô hình “ Ăn cỗ giỗ không phong bì”; mô hình “ Phân loại xử lý rác thải hữu cơ tại hộ gia đình”; mô hình “ nếp sống văn minh trong việc tang”, xây dựng khu dân cư kiểu mẫu.

3. Đối với các hộ dân:Thường xuyên dọn dẹp nhà cửa, tập chung cải tạo vườn tạp, sắp xếp đồ  đạc trong nhà gọn gàng, vệ sinh đường làng, ngõ xóm,  thực hiện tốt các mô hình mà địa phương đang phát động.

4. Riêng đối với mô hình tuyến đường hoa giấy kiểu mẫu. Đây là mô hình mới, cần huy động lượng kinh phí không nhỏ để xây dựng những tuyến đường hoa giấy, tạo nên nét đẹp riêng của quê hương Tân Khánh anh hùng. Để tạo dựng được phong trào, mô hình này trước mắt đối với công sở làm việc UBND xã phát động hai đồng chí cán bộ, công chức ủng hộ một chậu hoa giấy. Đối với thôn xóm, xây dựng kế hoạch phát động làm điểm tại thôn Phong Cốc. Hiện nay cấp ủy- chính quyền, ban công tác mặt trận và các chi hội đoàn thể thôn Phong Cốc đang huy động kêu gọi nguồn kinh phí để mua cây hoa giấy và phát động nhân dân đóng góp mua chậu để trồng hoa giấy. Các cơ sở thôn xóm còn lại sớm xây dựng kế hoạch huy động các nguồn lực kinh phí xây dựng tuyến đường hoa giấy tại các trục đường lớn và các khuôn viên nhà văn hóa, đình chùa trong thôn. Các hộ dân hai bên đường trục chính từ Đống Lương đi Trại Phú Thôn hưởng ứng phong trào mỗi hộ gia đình tự nguyện mua một đến hai chậu hoa giấy đặt bên lề hành lang thuộc địa phận gia đình mình.

Với tinh thần chung tay xây dựng quê hương, vì quê hương đổi mới. làm đẹp  cho quê hương trước mắt là làm đẹp cho gia đình mình trước sau đó góp phần làm đẹp cho làng, xã. Hướng tới xây dựng quê hương Tân Khánh trở thành những miền quê đáng sống,  trở thành niềm tự hào của con em trong xã khi xa quê và của người dân Tân Khánh khi có khách đến thăm. Nhân dân được sống trong bầu không khí trong lành với những con đường hoa giấy trải khắp các dong ngõ, các điểm công cộng, khu vui chơi giải trí. Trân trọng đề nghị Cấp ủy – Chính quyền, các ban ngành đoàn thể từ xã xuống  các cơ sở thôn xóm tập chung lãnh đạo, chỉ đạo, nhân dân đồng tình hưởng ứng thực hiện tốt phong trào thi đua “ Dân vận khéo” năm 2024

Một số hình ảnh

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
.

Xin trân trọng cảm ơn./.

TM. BAN DÂN VẬN

TRƯỞNG BAN

 

 

 

             Vũ Thị Huyền

Cơ quan chủ quản: UBND XÃ TÂN KHÁNH
Địa chỉ : UBND Xã Tân Khánh - huyện Vụ Bản - tỉnh Nam Định
Email: xatankhanh.vbn@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang