Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Bản tin: Về hội nghị giao ban của UBND xã Tân Khánh.
Lượt xem: 202

Bản tin: Về hội nghị giao ban của UBND xã Tân Khánh.

Tân khánh ngày 15/3/2021

Kính thưa toàn thể nhân dân.

Sáng ngày 15 tháng 03 năm 2021. Thường trực UBND xã Tân khánh đã tổ chức hội nghị giao ban với các ban ngành và tổ chức đoàn thể nhằm đánh giá công tác tuần qua, triển khai công tác tuần tới. Tại hội nghị đồng chí chủ tịch UBND xã đã đánh giá cụ thể những công việc như:

  1.  Công tác phòng chống dịch COVID 19.

    Công tác tuyên truyền của các ban ngành, của VHTT vẫn thực hiện duy trì 2 ngày một tin bài trong các lĩnh vực. Trạm y tế thường xuyên trực trạm, tổ chức cho người khai báo y tế về từ các tỉnh ,thành phố đầy đủ, ý thức phòng chống dịch của nhân dân rất tốt, thực hiện tốt khẩu hiệu 5K của ngành y tế. UBND xã biểu dương những gia đình tổ chức cưới cho con cháu đã  đến UBND cam kết tổ chức gọn nhẹ và thực hiện tốt các công tác phòng chống dịch, khai báo y tế với những người thân về từ tỉnh khác, huyện khác, thành phố khác. Công tác phòng chống dịch vẫn phải đề cao tuyên truyền nhân dân không lơ là, chủ quan, vẫn phải thực hiện tốt mọi phương án phòng chống dịch cao nhất.

  2.  Về sản xuất nông nghiệp:

     Các diện tích lúa vụ chiêm xuân 2021 đang phát triển tốt. Nhân dân đang tập trung dặm tỉa và chăm sóc, canh coi. Ban nông nghiệp bám sát lịch thời vụ để thông báo cho nhân dân chăm sóc, bảo vệ lúa . Các HTX nông nghiệp tiếp tục điều tiết nước hợp lý, thả mồi diệt chuột, diệt ốc bươu vàng, canh coi sâu bệnh để khuyến cáo nhân dân phun phòng trừ.

  3. Về công tác trồng cây nhân dân:

      Thực hiện kế hoạch trồng 2000 cây năm 2021. Trong tuần qua cán bộ công chức UBND, Ban chấp hành 2 đoàn thể phụ nữ và hội nông dân đã tiếp tục trồng được 200 cây keo, 100 cây hoa ban đỏ,  hoa ban trắng tuyến đường giao thông liên xã, khu sân vận động xã. Và 50 cây bưởi diễn, 70 cây đào khu vực UBND xã. Phát động các cơ sở trồng các tuyến đường giao thông liên thôn và nội đồng, các gia đình phá vườn tạp trồng vườn cây ăn quả.

  4. Công tác tuyên truyền cuộc bầu cử Đại biểu quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

    Theo các bước luật Bầu cử quy định đến nay các đầu mối các ban ngành, tổ chức đã giới thiệu đủ số lượng người của tổ chức mình ra ứng cử đại biểu HĐND xã, đến nay đã hoàn thiện hồ sơ ứng cử, chuẩn bị cho các bước tiếp theo luật định. Các tổ chức các ban ngành tiếp tục tập trung cho công tác tuyên truyền tới cử tri và nhân dân, tới hội viên, đoàn viên  về cuộc bầu cử vào ngày 23/5/2021 thành công tốt đẹp.

  5. Công tác giao quân năm 2021:

    Tiếp tục thực hiện kế hoạch giao quân đợt 2 năm 2021. Sáng ngày 9/3/2021 Tân khánh tiếp tục giao 6 đồng chí tân binh lên đường nhập ngũ. Sau buổi lễ giao quân tại huyện Vụ Bản đợt 01. Tân khánh đã có 06 đồng chí tân binh lên đường. Như vậy năm 2021 Tân khánh đã có 12 tân binh  kể cả dự nguồn tại huyện cũng  nhập ngũ về đơn vị quân đội. Kế hoạch giao quân đã đạt 100% chỉ tiêu.

  6.  Về công tác xây dựng nông thôn mới:

    Các ngành được giao chuẩn bị hồ sơ các tiêu chí xây dựng NTM kiểu mẫu thôn Việt An đến nay đã báo cáo đầy đủ, chỉ còn chờ công tác thẩm định của UBND huyện. UBND xã tiếp tục chỉ đạo các ban ngành tiếp tục chuẩn bị các hồ sơ xây dựng xã đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2021 khi có thông báo.

  7. Công tác một số ngành đoàn thể. 

    Trong tuần hội phụ nữ xã đã chỉ đạo các chi hội tổ chức kỷ niệm 111 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8-3 và 1981 năm ngày khởi nghĩa Hai Bà Trưng, 9 chi hội cơ sở thôn đã tổ chức lễ kỷ niệm tại nhà văn hóa và tổ chức các tiết mục văn nghệ chào mừng. Tại UBND xã, Công đoàn xã đã tổ chức hội nghị chào mừng và được các đồng chí lãnh đạo xã tặng hoa chúc mừng với cán bộ công chức nữ đang công tác.

    Bên cạnh đó các ngành, các cơ quan, cơ sở tiếp tục làm tốt công tác VSMT thu gom, phân loại rác thải tại nguồn, giảm quá tải cho lò đốt rác tạp chung của xã. Đây cũng là thực hiện tốt tiêu chí  trong xây dựng NTM nâng cao của xã. Thôn đội thu gom rác thải vỏ bao bì, chai lọ thuốc bảo vệ thực vật  từ các bể rác trên cánh đồng phân loại tại chỗ và vận chuyển về lò đốt rác để sử lý.

    Sau khi đánh giá công tác của các ban ngành. UBND xã chỉ đạo trong tuần này các tổ chức, ban ngành, cơ quan phải tập trung vào nhiệm vụ được phân công, kế hoach hoạt động của UBND đã chỉ đạo, tham mưu kịp thời  trong mọi lĩnh vực để hoàn thành tốt nhiệm vụ.

 Người đưa tin  VHTT- Phạm Minh Học

 

 

Cơ quan chủ quản: UBND XÃ TÂN KHÁNH
Địa chỉ : UBND Xã Tân Khánh - huyện Vụ Bản - tỉnh Nam Định
Email: xatankhanh.vbn@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang