Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Tiết mục văn nghệ “Tự hào Tân Khánh quê tôi” đạt giải Vàng tại chương trình Liên hoan nghệ thuật “Giai điệu Tổ quốc-Lần thứ 2 năm 2023”
Lượt xem: 2261

Tham gia chương trình Liên hoan nghệ thuật “Giai điệu Tổ quốc-Lần thứ 2 năm 2023” tại Quận Đống Đa thành phố Hà nội, với chủ đề “Tự hào Tân Khánh quê tôi”, Câu lạc bộ văn nghệ dưỡng sinh hội người cao tuổi thôn Bàn Kết và thôn Nhị Thôn  đã đạt giải Vàng và đạt giải Bạc 

Với bài thơ viết tặng quê hương Tân Khánh “ Tự hào Tân Khánh quê tôi”, trong tập thơ ( Thơ ca Đất Việt). Tổng giám đốc-Công ty xây dựng Nhật Việt, nhà thơ Đào Vinh Quang( Sinh tại Thôn Nhị Thôn-Tân Khánh-Vụ Bản-Nam Định) Lấy chủ đề Quê hương nơi sinh ra mình, sáng tác nhiều bài thơ, và cũng dành cho quê hương cả tâm huyết ủng hộ nhiều công trình cho xã ,cho thôn. Từ thơ chuyển thành bài chèo theo điệu Đào liễu, anh đưa về quê và được Đảng ủy-UBND xã  giao cho Ban văn hóa cho mời hai CLB văn nghệ dưỡng sinh hội người cao tuổi thôn Bàn Kết và thôn Nhị Thôn tiếp thu và chọn tiết mục giao lưu tại chương trình Liên hoan nghệ thuật “Giai điệu Tổ quốc-Lần thứ 2 năm 2023” được tổ chức tại Trung tâm văn hóa quận Đống đa –Hà nội sáng ngày chủ nhật 23/7/2023, do Viện nghiên cứu Bảo tồn và phát huy thơ ca đất Việt. 

Hai CLB văn nghệ dưỡng sinh hội người cao tuổi thôn Bàn Kết và thôn Nhị Thôn chọn hai bài chèo được chuyển thể từ thơ. CLB văn nghệ dưỡng sinh hội người cao tuổi thôn Bàn Kết chọn bài “Tự hào Tân Khánh quê tôi”. Câu lạc bộ văn nghệ thôn Nhị Thôn chọn bài “ Vui mùa xuân sang”. Cả diễn viên và đạo diễn không chuyên đã dày công học lời hát, điệu múa, những tiết tấu chuyển cảnh, cách phụ họa theo bài hát, chỉ một quá trình thời gian 22 ngày, thật khó và vất vả, ban ngày các chị ra đồng dặm tỉa lúa mùa, tối về vội vàng cùng nhau luyện tập. Với sự quyết tâm cao, một lòng hướng tới sân khấu lớn, vượt qua khỏi sân khấu làng, xã, cùng với sự động viên của Đảng ủy-UBND-Ban VHTT-Hội đoàn thể và cấp ủy chính quyền hai thôn Bàn Kết và Nhị Thôn.Cả đạo diễn ( cô giáo cấp 2: Phạm Thị Tuấn- sinh năm 1952- nghỉ hưu 15 năm, nhưng rất tâm huyết các phong trào văn hóa văn nghệ, là người có kinh nghiệm đạo diễn, dàn dựng các chương trình) luôn sát cánh cùng diễn viên không chuyên hai đội văn nghệ, động viên nhau học hát hay, múa dẻo, đúng điệu, dàn dựng phụ cảnh phù hợp khéo léo quyết tâm đưa tiếng nói của quê hương Tân Khánh lên sân khấu Thủ đô, để khẳng định VNQC xã Tân Khánh đang trên đà phát triển mạnh có chiều sâu đến các thôn, xóm, hai đoàn đã tự đóng góp kinh phí mua sắm áo, váy, khăn vấn, trang thiết bị phục vụ, dụng cụ phụ cảnh, tiền đi về.Rồi ngày thi đã đến 7 giờ ngày Chủ nhật 23/7/2023, đoàn đã có mặt tại Trung tâm văn hóa thể thao quận Đống Đa thành phố Hà Nội, trong 22 nội dung tham gia chương trình của các quận trong thành phố HN, và các câu lạc bộ các tỉnh được BTC mời như Bắc Ninh, Phú Thọ, Vĩnh phúc, Yên Bái.v .v. v.Hai tiết mục của hai câu lạc bộ Tân Khánh được thể hiện thứ 5 ( Bàn Kết) 11 (Nhị Thôn). Đứng trước một sân khấu lớn hoành tráng, lộng lẫy, choáng ngợp ánh đèn, tiếng nhạc, đàn, các dàn diễn viên chuyên nghiệp các CLB về tham dự, lúc đầu cả hai đoàn thấy lo lo, nhưng con em Tân Khánh ở Hà Nội đã đến xem kịp thời cổ vũ tặng hoa động viên, các diễn viên lấy lại bình tĩnh vào diễn tự tin và thuần thục, hát hay, múa dẻo, phụ họa ăn khớp với nội dung bài múa, diễn viên làng quê đã hóa thân thành những diễn viên chuyên nghiệp trên sân khấu, hoàn thành xuất sắc toàn bộ nội dung chương trình đảm bảo đủ thời gian Ban giám khảo ấn định. Kết quả mang lại niềm vui, sự tự tin trên sân khấu lớn. Bài múa “Tự hào Tân Khánh quê tôiđượcBTC trao đạt  Giải Vàng” kèm theo lời khen tặng của Ban tổ chức  về phụ họa đẹp( Băng zôn ‘Xã Tân Khánh quyết tâm xây dựng NTM Kiểu mẫu năm 2024’ và các ảnh “ Mùa Vàng bội thu” ảnh“ Một góc làng Văn hóa thôn Bàn Kết –tháng 7 /2023)Cùng với lá cờ Tổ Quốc và biểu tượng “ Tự Hào Tân Khánh quê Tôi” dâng cao trên sân khấu.

anh tin bai

 Ban tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia

anh tin bai

 Bằng khen giải vàng của CLC Dưỡng sinh thôn Bàn Kết

anh tin bai

Bằng khen giải Bạc của CLB dưỡng sinh thôn Nhị Thôn

Sau đây là một số hình ảnh của hai đội văn nghệ tại buổi liên hoan:

anh tin bai
anh tin bai

 

anh tin bai
 

 

anh tin bai 

 

          Kết thúc chương trình liên hoan nghệ thuật “Giai điệu Tổ quốc-Lần thứ 2 năm 2023” được tổ chức tại Trung tâm văn hóa quận Đống đa –Hà nội. Hai đoàn văn nghệ xã Tân Khánh được nhiều người tặng hoa chúc mừng, nhiều lời khen ngợi, đặc biệt có 9 đoàn tham gia tại buổi diễn xin được giao lưu trao đổi kinh nghiệm, và tổ chức giao lưu văn nghệ trong năm 2023-2024.

 Nội dung văn nghệ tham gia của hai CLB văn nghệ dưỡng sinh hội người cao tuổi thôn Bàn Kết và thôn Nhị Thôn đã thành công tốt đẹp, để lại dấu ấn sâu sắc với khán giả Thủ Đô Hà nội. Đây là bước tiến mới trong phong trào VHVN quần chúng xã Tân Khánh hôm nay, họ là những hạt nhân văn nghệ, là những gương điển hình,tích cực tham gia các phong trào xây dựng Gia đình Văn hóa, xây dựng làng xóm nông thôn mới Kiểu mẫu, và xây dựng con người Tân Khánh Văn minh –Lịch sự. Họ là những người đưa Nghị quyết 04 ngày 05/5/2021 của BCH Đảng bộ huyện Vụ Bản về “ Xây dựng bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa đất Thiên Bản gắn với phát triển kinh tế-xã hội giai đoạn 2020-2025 và những năm tiếp theo, cùng chung tay xây dựng quê hương Tân Khánh anh hùng ngày càng giàu đẹp văn minh đổi mới.

Người viết tin: Phạm Minh Học-CCVHTT xã

Cơ quan chủ quản: UBND XÃ TÂN KHÁNH
Địa chỉ : UBND Xã Tân Khánh - huyện Vụ Bản - tỉnh Nam Định
Email: xatankhanh.vbn@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang