Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Câu lạc bộ dưỡng sinh Người cao tuổi thôn Bàn Kết, xã Tân Khánh tổ chức giao lưu tọa đàm, văn hóa văn nghệ
Lượt xem: 1373
Câu lạc bộ dưỡng sinh Người cao tuổi thôn Bàn Kết, xã Tân Khánh tổ chức giao lưu tọa đàm, văn hóa văn nghệ
  
 

Chiều ngày 16/7/2023, tại Nhà văn hóa xã Tân Khánh, Câu lạc bộ dưỡng sinh Người cao tuổi thôn Bàn Kết, xã Tân Khánh tổ chức giao lưu, tọa đàm văn hóa văn nghệ với chủ đề “Tự hào Tân Khánh quê ta”.

anh tin bai

Các đại biểu dự giao lưu

 

Tham gia buổi giao lưu có lãnh đạo Đảng, Chính quyền xã Tân Khánh, thành viên Trung tâm nghiên cứu bảo tồn và phát huy thơ ca Đất Việt, Hà Nội, Câu lạc bộ dưỡng sinh thôn Bàn Kết và thôn Nhị Thôn.

anh tin bai

Đ/c Bí thư Đảng ủy xã Tân Khánh phát biểu tại buổi giao lưu.

 

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã chia sẻ về hoạt động Bảo tồn làn điệu chèo để giữ gìn, bảo tồn bản sắc văn hóa dân tộc; việc chuyển thể các bài thơ sáng tác về đổi mới của quê hương Tân Khánh, do nhà thơ Đào Vinh Quang, một người con của quê hương Tân Khánh sáng tác.

Trong những năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ, chính quyền, sự đồng tình, hưởng ứng của đông đảo các tầng lớp Nhân dân, công tác bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa truyền thống của dân tộc trên địa bàn xã Tân Khánh được quan tâm; các hoạt động văn hóa văn nghệ của xã phát triển mạnh mẽ. Đến nay, toàn xã có 8/8 thôn có đội văn nghệ, nhiều thôn thành lập được hai đội văn nghệ như đội văn nghệ Hội phụ nữ, đội văn nghệ của người cao tuổi, tiêu biểu như: thôn Nhị Thôn, Bàn Kết, Hạ Xá.

anh tin bai

Đại diện Trung tâm nghiên cứu bảo tồn và phát huy thơ ca Đất Việt phát biểu tại buổi giao lưu

 

Câu lạc bộ dưỡng sinh, văn nghệ người cao tuổi thôn Bàn Kết là một trong những Câu lạc bộ được thành lập sớm nhất trong xã. Câu lạc bộ đang thu hút 35 thành viên tham gia sinh hoạt. Hiện nay, ngoài việc tập các bài thể dục dưỡng sinh, Câu lạc bộ còn luyện tập văn nghệ, đặc biệt là Câu lạc bộ đã phục dựng lại hát chèo truyền thống của xã, lan tỏa và truyền lại cho các thế hệ trẻ ở địa phương. Câu lạc bộ thường xuyên tổ chức, tham gia giao lưu văn nghệ với các câu lạc bộ trong xã, huyện và các tỉnh bạn.

Tại buổi tọa đàm, Câu lạc bộ dưỡng sinh thôn Bàn Kết và thôn Nhị Thôn đã thể hiện các bài hát, múa chèo ca ngợi quê hương Tân Khánh do nhà thơ Đào Vinh Quang sáng tác. Đây cũng là các tác phẩm Câu lạc bộ sẽ đại diện cho xã Tân Khánh tham gia giao lưu Hội diễn văn nghệ các Câu lạc bộ văn nghệ, do quận Đống Đa, Hà Nội tổ chức.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
 
Một số tiết mục biểu diễn văn nghệ tại buổi giao lưu.

 

Sau buổi giao lưu tọa đàm, Trung tâm nghiên cứu bảo tồn và phát huy thơ ca Đất Việt phối hợp với Trường THCS xã Tân Khánh tổ chức dạy học sinh kỹ năng sáng tác thơ ca. Thông qua đó, khuyến khích khả năng sáng tác văn hóa, nghệ thuật trong Nhân dân, học sinh, góp phần quan trọng trong việc tôn vinh các giá trị văn hóa cộng đồng, nâng cao đời sống tinh thần của người dân, tạo động lực phát triển kinh tế, xã hội ở địa phương. Từ đó, tiếp tục thực hiện tốt Nghị quyết số 04 ngày 05/5/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện về “Xây dựng và bảo tồn, phát huy giá trị văn hoá đất Thiên Bản gắn với phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2020 - 2025 và những năm tiếp theo” ở địa phương.

anh tin bai

 Ông Đào Quang Vinh, Giám đốc Công ty TNHH công nghệ xây dựng Nhật Việt đã trao tặng 2 Tivi

cho hai thôn Bàn Kết và Nhị Thôn.

Cơ quan chủ quản: UBND XÃ TÂN KHÁNH
Địa chỉ : UBND Xã Tân Khánh - huyện Vụ Bản - tỉnh Nam Định
Email: xatankhanh.vbn@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang