Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Ban chỉ đạo Chuyển đổi số xã Tân Khánh tổ chức ra quân tuyên truyền về Chuyển đổi số
Lượt xem: 634

Kính thưa toàn thể nhân dân!

Căn cứ Kế hoạch số 131/KH-UBND, ngày 18/11/2021 của UBND huyện Vụ Bản về việc thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TU ngày 15/10/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XX về chuyển đổi số tỉnh Nam Định đến năm 2025, định hướng đến năm 2030;

Căn cứ Kế hoạch số 155/KH-UBND, ngày 29/11/2022 của UBND huyện Vụ Bản về Chuyển đổi số huyện Vụ Bản năm 2023;

Sang ngày 08/8/2023 UBND- Ban Chỉ đạo về Chuyển đổi số xã Tân Khánh ra quân tuyên truyền về Chuyển đổi số tới cơ sở của các Tổ Công nghệ số cộng đồng các thôn xóm:

VỚI MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

-    Nâng cao năng lực về chuyên môn, nghiệp vụ trong công tác thông tin - truyền thông về thực hiện nhiệm vụ Chuyển đổi số cho nhóm Quản lý các Tổ công nghệ số cộng đồng và các thành viên Tổ công nghệ số cộng đồng các cơ sở.

-    Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành, cán bộ, đảng viên, cộng đồng doanh nghiệp và người dân về sự cần thiết và tính cấp thiết của chuyển đổi số. Chuyển đổi số trên cơ sở nguyên tắc lấy người dân làm trung tâm, phát huy quyền làm chủ của người dân và phục vụ người dân được tốt hơn.

            - Tuyên truyền góp phần thúc đẩy sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và toàn hội, đẩy mạnh chuyển đổi số để xây dựng chính quyền số; phát triển kinh tế số, xã hội s

-    Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn và tổ chức được 1 buổi ra quân tuyên truyền về Chuyển đổi số tại cơ sở của các Tổ Công nghệ số cộng đồng;

-   Có sự phối hợp đồng bộ, sự tham gia tích cực giữa các ngành, các bộ phận, các khu dân cư trong quá trình triển khai thực hiện.

-   Công tác tuyên truyền cần phải được thực hiện thường xuyên, liên tục, kịp thời đáp ứng nhu cầu nắm bắt, tìm hiểu, tham gia thực hiện của mọi tầng lớp nhân dân và mang lại giá trị cho người dân.

-    Phương pháp tuyên truyền sáng tạo, phong phú, đảm bảo về hình thức và nội dung, phát huy hiệu quả và thu hút các tầng lớp nhân dân.

Ban Chỉ đạo về Chuyển đổi số xã tổ chức triển khai công tác ra quân tại Hội trường TTVH xã, các nội dung:

+ Báo cáo kế hoạch triển khai ra quân tuyên truyền đến các thôn xóm.

+ Báo cáo về việc triển khai thực hiện đề án 06 của Công an xã

+ Báo cáo việc hướng dẫn, thực hiện các thủ tục hồ sơ trực tuyến của Bộ phận Một cửa với nhân dân( Bộ phận Tư pháp hộ tịch)

+ Báo cáo kết quả hướng dẫn và thực hiện hồ sơ của nhân dân trong việc áp dụng hồ sơ trực tuyến của bộ phậnVăn phòng UBND xã

+ Lãnh đạo UBND đánh giá kết quả thực hiện CĐS của các ngành, các bộ phận. Chỉ đạo việc tuyên truyền sâu, rộng đến nhân dân , ra quân tuyên truyền ngày 08/8/2023 theo kế hoạch của Huyện.

+ Đài tuyền thanh xã phát nội dung tuyên truyền về “ Chuyển đổi số” trên toàn hệ thống truyền thanh

Sau khi triển khai trên hội nghị, Tổ CNS, thành viên CĐS xã là những đồng chí cán bộ, công chức tham gia đoàn tuyên truyền phối hợp “Tổ công nghệ số cộng đồng” tại từng thôn ( xóm) đến tại NVH các thôn tổ  chức tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn người dân các kỹ năng sử dụng nền tảng số, công nghệ số.

  -Với các nội dung

+ Về chính quyền số: hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến; sử dụng các dịch vụ số và tương tác với chính quyền qua các nền tảng số được đánh giá và lựa chọn.

+ Về kinh tế số: Hướng dẫn doanh nghiệp, hộ kinh doanh, người dân trên địa bàn đăng ký tham gia mở tài khoản thanh toán điện tử; hướng dẫn người dân sử dụng nền tảng số, công nghệ số để đăng ảnh, quảng bá sản phẩm... quan trọng nhất là cam kết cung cấp sản phẩm đúng chất lượng cho khách hàng; hướng dẫn ứng dụng công nghệ số trong các hoạt động sản xuất, kinh doanh phù hợp với điều kiện kinh tế - xã hội của địa phương.

      + Về xã hội số: Hướng dẫn người dân tiếp cận, cài đặt, sử dụng các dịch vụ số phục vụ cho các nhu cầu thiết yếu như: Y tế, giáo dục, chính sách xã hội, phòng, chống dịch bệnh, xác định mã định danh điện tử cá nhân... thông qua các nền tảng công nghệ số.

-   Tổ công nghệ số cộng đồng nhận triển khai các nền tảng số và trực tiếp làm mẫu, hướng dẫn cho cá nhân, hộ gia đình trong khu dân cư (như cài ứng dụng sổ sức khoẻ điện tử, ứng dụng định danh cá nhân, dịch vụ công, Cổng/Trang Thông tin điện tử của huyện, xã...); tạo nhóm mạng xã hội lập nhóm Zalo, Mocha, hoặc các mạng xã hội Việt Nam phổ biến khác) gồm tất cả các hộ gia đình/người dân trong khu dân cư để hỗ trợ, tương tác, hướng dẫn thường xuyên.

-    Tổ công nghệ số cộng đồng có thể chia thành 3, 4 nhóm nhỏ phụ trách các xóm trong 8 khu dân cư. Hằng tuần, các nhóm trực tiếp đến các xóm hướng dẫn người dân thực hiện, cung cấp cho người dân tài liệu hướng dẫn đăng ký và sử dụng tài khoản dịch vụ công.

-   Các ông (bà) trong nhóm quản lý các Tổ công nghệ số cộng đồng tại địa phương có trách nhiệm quản lý các hoạt động của tổ và thường xuyên báo cáo kết quả về Ban Chỉ đạo về Chuyển đổi số xã.

    Cùng với các xã, thị trấn trong huyện tổ chức ra quân 08 giờ sáng ngày 08/8/2023, sau khi khai mạc tại trụ sở UBND xã đoàn tuyên truyền đã tổ chức diễu hành ra quân tuyên truyền trên địa bàn toàn xã bằng hệ thống đài truyền thanh, đến các thôn, xóm. về nhà văn hóa các thôn hướng dẫn nhân dân trong công tác CĐS

                    Sau đó bài tuyên truyền sẽ được phát tuyên truyền duy trì thường xuyên trong năm.

                  ( Một số hình ảnh trong hội nghị tuyên truyền ngày 08/8/2023 về CĐS)

anh tin bai

Đ/c Vũ Văn Cẩm- Trưởng ban chỉ đạo CĐS xã phát biểu chỉ đạo 

anh tin bai

Đ/c Phạm Minh Học thông qua kế hoạch tuyên truyền

anh tin bai

Đ/c Đồng Thị Yến- thành viên BCĐ CĐS xã thông tin tuyên truyền về DVC trực tuyến

anh tin bai

Đ/c Lê Văn Hai- Phó trưởng công an xã thông tin tuyên truyền về Đề án 06

Dưới đây là một số hình ảnh tuyên truyền tại các cơ sở thôn, xóm trên địa bàn xã:

anh tin bai
anh tin baianh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Tiếp theo là tuyên truyền về CĐS trên hệ thống loa truyền thanh của xã:

                                                         Đài truyền thanh xã tuyên truyền về CĐS trên hệ thống loa truyền thanh của xã

Ban VHTT xã -  Phạm Minh Học

Cơ quan chủ quản: UBND XÃ TÂN KHÁNH
Địa chỉ : UBND Xã Tân Khánh - huyện Vụ Bản - tỉnh Nam Định
Email: xatankhanh.vbn@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang