Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
TIN VỀ KỲ HỌP THỨ 3 - KỲ HỌP GIẢI QUYẾT CÔNG VIỆC PHÁT SINH ĐỘT XUẤT CỦA HĐND XÃ TÂN KHÁNH KHÓA XVIII- NHIỆM KỲ 2021-2026.
Lượt xem: 145

TIN VỀ KỲ HỌP THỨ 3 - KỲ HỌP GIẢI QUYẾT CÔNG VIỆC PHÁT SINH ĐỘT XUẤT CỦA  HĐND XÃ TÂN KHÁNH KHÓA  XVIII- NHIỆM KỲ 2021-2026.

                                       Tân Khánh, ngày 05 tháng 10 năm 2021.

Kính thưa toàn thể nhân dân.

Sáng ngày 05 tháng 10 năm 2021. Tại nhà Văn hóa trung tâm xã Tân Khánh, HĐND xã Tân Khánh, khóa XVIII-  nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 3 giải quyết công việc phát sinh. Về dự  kỳ họp có ông Phạm Hồng Thanh- Huyện ủy viên- Bí thư BCH đảng bộ- chủ tịch HĐND xã, và 25 ông bà là đại biểu HĐND xã Tân Khánh khóa XVIII.

Tại kỳ họp HĐND xã đã nghe ông Vũ Văn Cẩm Chủ tịch UBND xã báo cáo kết quả triển khai đề án sắp xếp, sáp nhập thôn trong xã. Căn cứ vào quy định, quy mô số hộ gia đình theo yếu tố đặc thù, yếu tố khác biệt cũng như tình hình thực tế tại địa phương, xã chọn nhóm 1 là thôn xóm có dưới 150 hộ gia đình thuộc diện phải sáp nhập vào đơn vị liền kề. Trong xã có hai thôn: Thôn Trại Dầu với tổng số là 65 hộ = 254 nhân khẩu. Thôn Thọ Trường với tổng số là 128 hộ = 427 nhân khẩu. UBND xã căn cứ vào phương án tổng thể báo cáo đề án chi tiết với Đảng ủy xã và UBND huyện vụ Bản thống nhất sáp nhập  hai thôn Thọ Trường và Trại Dầu thành một thôn. Đề án được Đảng ủy, UBND huyện nhất trí và đã được triển khai xuống hai cơ sở thôn, các ban công tác mặt trận, các tổ chức đoàn thể hai thôn đã họp và thống nhất sáp nhập hai thôn vào một, toàn bộ nội dung đề án sáp nhập đã được các cơ sở  thảo tờ thông báo lấy ý kiến đến tận hộ gia đình hai thôn kết quả đã đạt được như sau:

  • Thôn Thọ Trường có 115 hộ/ 118 hộ nhất trí sáp nhập = 97,46%
  • Thôn Trại Dầu có 42 hộ/ 63 hộ nhất trí sáp nhập = 66,67%

Tổng hai thôn có 157 hộ /181 hộ nhất trí = 86,74 %  .

Với kết quả đó UBND xã trình tại kỳ họp thứ 3 HĐND xã thảo luận, cho ý kiến việc sáp nhập hai thôn Thọ trường và thôn Trại Dầu thành một thôn với tên gọi là thôn Thọ trại. Khi sáp nhập vẫn đảm bảo tiêu chí nguyên vẹn cả về cơ sở vật chất cơ sở hạ tầng sinh hoạt văn hóa, phong tục tập quán theo quy định của pháp luật, tiếp tục kiện toàn tổ chức trong hệ thống chính trị của một thôn sáp nhập theo quy định của Điều lệ của từng tổ chức từ Trung ương đến cơ sở.

Đại biểu tại kỳ họp đã dân chủ thảo luận, phân tích đề án là phù hợp. Kỳ họp đã biểu quyết nhất trí 100% sáp nhập thôn Thọ Trường và thôn Trại Dầu thành một thôn. Nghị Quyết sẽ được trình Thường trực HĐND huyện- UBND huyện Vụ Bản.

Sau một buổi sáng làm việc HĐND xã Tân Khánh đã biểu quyết nhất trí các nội dung của kỳ họp. Thường trực HĐND thống nhất các vị đại biểu HĐND xã có trách nhiệm thực hiện tốt các nội dung đề ra, tuyên truyền vận động cử tri và nhân dân trong xã tích cực lao động, học tập, xây dựng và phát triển KT-VH-XH không để dịch bệnh xảy ra trên địa bàn, nâng cao tinh thần trách nhiệm trong công tác phòng chống dịch COVID -19, mọi nhà, mọi người thực hiện tốt thông điệp “ 5K “ của Bộ Y tế.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Cơ quan chủ quản: UBND XÃ TÂN KHÁNH
Địa chỉ : UBND Xã Tân Khánh - huyện Vụ Bản - tỉnh Nam Định
Email: xatankhanh.vbn@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang