Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
NHÂN DÂN XÃ TÂN KHÁNH CHỦ ĐỘNG TRONG CÔNG TÁC PHÒNG CHỐNG THIÊN TAI TÌM KIẾM CỨU NẠN NĂM 2022.
Lượt xem: 70

NHÂN DÂN XÃ TÂN KHÁNH CHỦ ĐỘNG TRONG CÔNG TÁC PHÒNG CHỐNG THIÊN TAI TÌM KIẾM CỨU NẠN NĂM 2022.

Tân Khánh ngày 21/4/2022!

Để chủ động trong công tác phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn trước khi bước vào mùa mưa bão năm 2022.

Chiều ngày 21/4/2022. Tại nhà văn hóa trung tâm xã. UBND - BCĐ Phòng chống lụt bão xã Tân Khánh tổ chức hội nghị. Họp triển khai công tác với các đồng chí trong Ban thường vụ Đảng ủy- TTHĐND, Ban  chỉ huy PCTT-TKCN là 21 thành viên, các đồng chí là các ban ngành, hiệu trưởng ba trường học.

anh tin bai

                                                        Đ/c Trần ĐÌnh Hào - Phó chủ tịch UBND xã triển khai hội nghị

anh tin bai
anh tin bai

                                                                                                 Đại biểu tham dự hội nghị

Căn cứ vào kế hoạch số  46/KH - UBND ngày 21/3/2022  của UBND huyện Vụ Bản   . Và để chủ động trong công tác phòng chống ứng phó kịp thời, hiệu quả, giảm thiểu thiệt hại do thiên tai gây ra, đảm bảo sự thống nhất trong tổ chức, chỉ huy, ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai. Tại hội nghị UBND xã đã báo cáo các nội dung văn bản;

1. Quyết định thàng lập Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn xã Tân Khánh năm 2022. Gồm 21 thành viên, trong đó có 1 trưởng ban là Đ/c. Chủ tịch UBND, 2 Đ/C phó ban là Phó chủ tịch UBND, Xã Đội trưởng, 4 đ/c thường trực ban là Công An xã, Văn phòng HĐND-UBND, Trạm trưởng trạm y tế xã, công chức  Địa chính xây dựng NTM.  UBND xã  thông báo phân công trách nhiệm các thành viên trong BCH, phụ trách các thôn, phụ trách các công việc cụ thể như:

+ Nắm bắt kịp thời các  thông tin, công điện, thông báo của  UBND các cấp, các ngành, viết thông báo thông tin nhanh, kịp thời, chính xác tình hình, diễn biến khi có bão úng sảy ra, để nhân dân , các ngành chủ động ứng phó.

+ Xây dựng phương án, ứng phó kịp thời,  chuẩn bị như:

- Lực lượng con người sẵn sàng ứng phó khi thiên tai đến.

-  Chuẩn bị vật tư, vật dụng, dụng cụ, y tế, kinh phí đầy đủ.

- Phân công các thành viên, các ngành phụ trách, phục vụ từng mũi công việc.

- Huy động mọi nguồn lực, theo kế hoạch luôn luôn sẵ sàng ứng phó kịp thời, hiệu quả.

Với phương châm 4 tại chỗ đó là.

+ Chỉ huy tại chỗ.

+ Nhân lực tại chỗ.

+  Vật tư tại chỗ.

+ Hậu cần tại chỗ.

Với dự báo tình hình Thiên tai của Trung ương. Năm 2022, số cơn bão  và áp thấp nhiệt đới ( ATNĐ) xuất hiện tại Biển Đông sẽ có từ 10 đến 12 cơn bão và ATNĐ.Trong đó sẽ có từ 4 đến 5 cơn ảnh hưởng đến đất liền, và tỉnh Nam Định, tập trung vào tháng 7,8 và 9. Vì vậy BCH phòng chống  thiên tai- tìm kiếm cứu nạn xã yêu cầu các thành viên BCH nắm chắc kế hoạch và nhiệm vụ đươch phân công, bám sát cơ sở thôn để chủ động thực hiện nhiệm vụ khi mùa mưa bão đến. Các thôn được phân công chuẩn bị vật tư : Luồng loại A, Bao tải phải được chuẩn bị trước, đầy đủ, chất lượng. Phối hợp với Ban chỉ huy , các HTX kiểm tra các tuyến đê, cống, đập, bờ vùng xung yếu đề xuất cải tạo nâng cấp , dự trù khối lượng đất tại các cống, đập xung yếu trước mưa bão.

Công tác PCTT-TKCN phải được chủ động  và thực hiện nghiêm, từ phương án tổ chức phòng ngừa, ứng phó kịp thời ,  khắc phục hậu quả khi có thiên tai sảy ra.

Ban VHTT xã

Phạm Minh Học

Cơ quan chủ quản: UBND XÃ TÂN KHÁNH
Địa chỉ : UBND Xã Tân Khánh - huyện Vụ Bản - tỉnh Nam Định
Email: xatankhanh.vbn@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang