Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
HỘI NGHỊ TRIỂN KHAI LUẬT BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG. KIỂM TRA LẦN 2 VỀ THỰC HIỆN MÔ HÌNH PHÂN LOẠI RÁC THẢI SINH HOẠT ĐẢM BẢO VỆ SINH MÔI TRƯỜNG QUÝ I NĂM 2022.
Lượt xem: 120

HỘI NGHỊ TRIỂN KHAI LUẬT BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG.

KIỂM TRA LẦN 2 VỀ THỰC HIỆN MÔ HÌNH PHÂN LOẠI RÁC THẢI SINH HOẠT ĐẢM BẢO VỆ SINH MÔI TRƯỜNG QUÝ I NĂM 2022.

Tân Khánh ngày 31/3/2022,

Sáng ngày 30/3/2022, tại hội trường TTVH xã, UBND xã Tân Khánh tổ chức hội nghị “TRIỂN KHAI LUẬT BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG. KIỂM TRA LẦN 2 VỀ THỰC HIỆN MÔ HÌNH PHÂN LOẠI RÁC THẢI SINH HOẠT ĐẢM BẢO VỆ SINH MÔI TRƯỜNG TRONG QUÝ I NĂM 2022.”

Thành phần về dự hội nghị có các đồng chí trong BCH Đảng ủy, thường trực HĐND, TT UBMTTQ, các đồng chí bí thư các chi bộ, trưởng thôn xóm, các trưởng ban ngành đoàn thể, hội đồng quản trị 2 HTX, hiệu trưởng 3 trường học.

anh tin bai

Đ/C Chủ tịch UBND triển khai kế hoạch thực hiên Luật BVMT)

anh tin bai

Hội nghị họp triển khai thực hiện  

 LUẬT BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG NĂM 2020 được Quốc hội thông qua tại kỳ họp thứ 10, có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2022. Luật có 16 chương và 171 điều, quy định cụ thể về hoạt động bảo vệ mội trường, nguyên tắc bảo vệ môi trường, việc thực hiện pháp luật, chính sách và công tác quản lý nhà nước về Bảo vệ môi trường…

Bám sát vào kế hoạch triển khai của UBND huyện Vụ Bản, Luật Bảo vệ môi trường được UBND xã xây dựng kế hoạch và chương trình hành động gửi tới các cơ sở các ban ngành, các đầu mối trong toàn xã, tổ chức tuyên truyền trên hệ thống đài truyền thanh từ xã đến các thôn, qua các hội nghị họp nhân dân. Đồng thời Đảng ủy- UBND xã giao cho Ban dân vận xã thành lập đoàn công tác hàng tháng tổ chức kiểm tra, đôn đốc các cơ sở, hộ gia đình thực hiện tốt một số nội dung sau:

1.     Triển khai tốt mô hình phân loại sử lý rác thải hữu cơ tại nguồn.

anh tin bai
anh tin bai

Ban dân vận kiểm tra phân loại rác tại hộ gia đình 

Đến nay toàn xã đã có 1582 hộ/1582 hộ đã thực hiện mô hình tự phân loại rác thải ngay từ hộ gia đình (trong đó có 75 % số hộ mua thùng chứa, còn lại 25 % số hộ xây bể tại vườn nhà).

Với công tác thu gom tại các thôn xóm đã có 8/8 thôn có đội thu gom vận chuyển rác về lò đốt, theo lịch thứ trong tuần UBND xã bố trí vớí cơ sở. Tỷ lệ rác đã giảm từ 50% đến 65 % so với chưa thực hiện mô hình phân loại.

2.                Toàn xã đã có 14381492 hộ đăng ký kết nối và đang sử dụng nước sạch của công ty cấp nước tỉnh Nam Định chi nhánh Vụ Bản. Đạt 96,4 %. Số còn lại là những hộ không có mặt ở nhà do đang làm nước đá tại Miền Nam.

anh tin bai

Đoàn cán bộ các cơ sở xã Tân Khánh thăm nhà máy nước Chi nhánh Vụ Bản

3.               Kiểm tra thường xuyên việc thực hiện bảo vệ môi trường, việc sả thải ra đất, nước, không khí, thu gom các chất thải rắn, chất thải độc hại của các công ty đang hoạt động trên địa bàn xã, tại các cơ sở thôn, nhất là chất thải bao bì, chai, lọ thuốc BVTV trong các bể chứa trên cánh đồng, các chất thải phải được thu gom về lò đốt rác phân loại xử lý theo quy định, xác động vật chết từ các trang trại, gia trại, phải được chôn lấp, sử lý tiêu độc.

4.              Các cơ sở thôn xóm, các cơ quan đơn vị hành tuần tổ chức tổng vệ sinh môi trường, khơi thông cống rãnh, phát quang bờ bụi, cành cây. Hướng tới vận động nhn dân các thôn trong xã, mở rộng đường làng ngõ xóm, xây sửa các cống rãnh thoát nước. Chăm sóc bảo vệ các đường hoa, cây cảnh, đường điện thắp sáng, thực hiện tốt phong trào xây dựng NTM nâng cao, thôn xóm với mô hình “Sáng- Xanh- Sạch - Đẹp - An toàn”.

5.              Phát động duy trì thực hiện tốt phong trào “Cánh đồng không có rác thải” “Nước là tài nguyên quý hiếm của chúng ta”.

6.               UBND xã thành lập Tổ kiểrm tra liên ngành Bảo vệ môi trường, các cơ sở thôn thành lập tổ tự quản Bảo vệ môi trường.

UBND xã thống nhất chỉ đạo các cơ sở thôn xóm, các tổ chức, các ban ngành nghiêm túc thực hiện Luật BVMT đồng thời tuyên truyền vận động nhân dân đơn vị mình cùng biết và tham gia thực hiện. Hàng tháng UBND xã sẽ nghe tổ kiểm tra liên ngành và các ngành, các cơ sở báo cáo kết quả thực hiện.

CCVHTT xã- Phạm Minh Học.

Cơ quan chủ quản: UBND XÃ TÂN KHÁNH
Địa chỉ : UBND Xã Tân Khánh - huyện Vụ Bản - tỉnh Nam Định
Email: xatankhanh.vbn@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang