Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
ĐẢNG BỘ- CHÍNH QUYỀN- NHÂN DÂN XÃ TÂN KHÁNH CHUNG TAY XÂY DỰNG NTM KIỂU MẪU
Lượt xem: 241

 

         

ĐẢNG BỘ- CHÍNH QUYỀN- NHÂN DÂN TÂN KHÁNH

 CHUNG TAY XÂY DỰNG NTM KIỂU MẪU

Kính thưa các đồng chí cán bộ, đảng viên

Kính thưa toàn thể nhân dân

 Xây dựng NTM là chủ trương lớn của Đảng và nhà nước nhằm phát triển kinh tế xã hội, xây dựng cơ sở hạ tầng. nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho người dân nông thôn.

Trong những năm qua, thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia XDNTM, được sự đồng thuận, đoàn kết nỗ lực phấn đấu của cả hệ thống chính trị, từng gia đình và người dân. Quê hương Tân Khánh  đã có nhiều khởi sắc: Kinh tế xã hội phát triển, đời sống vật chất tinh thần của nhân dân được nâng lên. Năm 2016 xã đạt chuẩn NTM. Ngay sau khi được công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới, dưới sự hướng dẫn chỉ đạo của Huyện ủy- UBND huyện Vụ Bản, Đảng bộ- Chính quyền BCĐ XDNTM của xã tiếp tục xây dựng kế hoạch, lộ trình thời gian xây dựng xã đạt chuẩn NTM nâng cao. Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận hưởng ứng tích cực của nhân dân. Ngày 30/5/2023 UBND tỉnh Nam Định ra quyết định công nhận xã Tân Khánh đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2022.

Có được kết quả trên, là cả một quá trình phấn đấu không ngừng của cả hệ thống chính trị, đặc biệt là sự đồng thuận, chung sức của toàn thể nhân dân trong xã, con em xa quê đang sinh sống trên mọi miền Tổ quốc. Với những truyền thống quý báu đó, Đảng bộ và nhân dân xã Tân Khánh không ngừng đẩy mạnh và phát triển từng bước đi lên và đang thực hiện các tiêu chí xây dựng NTM kiểu mẫu.

          Phát huy truyền thống và  những thành tích đã đạt được. Với mục tiêu xây dựng NTM có điểm khởi đầu, không có điểm kết thúc. Để duy trì, phấn đấu xây dựng Tân Khánh trở thành miền quê đáng sống, là niềm tự hào của người dân Tân Khánh. Với mục tiêu đén cuối năm 2024 có 8/8 thôn đều đạt chuẩn khu dân kiểu mẫu xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu. Cấp ủy chính quyền các ngành đoàn thể cùng toàn thể nhân dân thực hiện tốt một số nội dung sau:

Một là: Mỗi người dân là một tuyên truyền viên tích cực, vận động gia đình và mọi người xung quanh về vệc xây dựng khu dân cư kiểu mẫu là phong trào của toàn dân, là trách nhiệm và quyền lợi của mỗi người dân, là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị, trước mắt tiếp tục chỉnh trang khuôn viên nhà cửa, Thực hiện tốt công tác vệ sinh, môi trường, Phân loại thu gom rác thải đúng quy định, trồng và chăm sóc hoa cây cảnh trong sân vườn và phần đường xóm thuộc địa phận gia đình tạo cảnh quan môi trường sáng. xanh, sạch, đẹp.

Hai là: Đối với các ngành, đoàn thể, các cơ sở thôn xóm  cần tích cực tích cực tuyên truyền vận động các ngõ xóm tiếp tục huy động sức người, sức của mở mang , nâng cấp hệ thống giao thông thôn xóm, chỉnh trang khuôn viên nhà văn hóa, lắp đặt ít nhất 5 loại dụng cụ thể dục thể thao ngoài trời tại nhà văn hóa thôn. Định kỳ tổ chức các đợt tổng vệ sinh trên địa bàn kết hợp trồng và chăm sóc các tuyến đường cây, đường hoa ở lề đường để tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp. Tiếp tục tuyên truyền, vận động 100% hộ dân trong thôn thực hiện tốt việc thu gom, phân lại và xử lý rác thải  tại hộ gia đình.

Ba là: Các gia đình, cá nhân cần gương mẫu thực hiện phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư", thực hiện nếp sống văn minh, tiết kiệm trong việc cưới, việc tang; đẩy mạnh và nâng cao chất lượng các phong trào xây dựng thôn xóm văn hóa kiểu mẫu; phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập; phát động toàn dân tham gia văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, bảo vệ sức khỏe, bảo vệ môi trường, phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội; quan tâm xây dựng hệ thống tổ chức chính trị - xã hội vững mạnh tiêu biểu.

Bốn là: Ban chỉ đạo của xã- thôn tiếp tục xây dựng lộ trình, kế hoạch chi tiết để tập trung thưc hiện xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu theo phương châm “Dân bàn, dân làm, dân hưởng thụ”. “Đem tài dân, sức dân, của dân làm lợi cho dân”. Phấn đấu mỗi thôn xóm đều có mô hình kiểu mẫu như đoạn đường kiểu mẫu, quan tâm đến đời sống tinh thần của nhân dân.

Kính thưa toàn thể nhân dân.

Có được thành quả ngày hôm nay là sự đoàn kết nỗ lực phấn đấu của mỗi người dân, cả hệ thống chính trị, sự ủng hộ hướng về quê hương của con em xa quê, những việc lớn, việc khó Đảng bộ và nhân dân bàn bạc thống nhất đã phấn đấu vượt qua, và đạt được những thành quả rất đáng tự hào. Tính đến thời điểm hiện tại xã có 3 thôn đạt khu dân cư kiểu mẫu ( thôn Việt An- Phú Thôn- Hạ Xá). Trong thời gian tới các thôn Bàn Kết- Thọ Trại- Phong Cốc tập chung mọi nguồn lực hoàn thiện việc xây dựng khu dân cư kiểu mẫu năm 2023; các thôn Đống Lương- Nhị Thôn sớm ban hành kế hoạch triển khai xây dựng khu dân cư kiểu mẫu năm 2024.

Với tinh thần chung tay xây dựng NTM kiểu mẫu Cấp ủy- chính quyền-BCĐ xã, kêu gọi: Mỗi người dân, mỗi hộ gia đình là tấm gương, là tế bào để xây dựng thôn xóm Sáng- Xanh- Sạch- Đẹp – Bình yên- Văn minh và phát triển, góp phần xây dựng quê hương Tân Khánh ngày càng giàu đẹp, văn minh.

 

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Nhân dân xã Tân Khánh hiến đất mở rộng đường giao thông

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Diện mạo quê hương Tân Khánh ngày càng đổi mới khang trang

Xin trân trọng cám ơn./.

TM. BAN TUYÊN GIÁO- BAN DÂN VẬN

TRƯỞNG BAN

 

 

Vũ Thị Huyền

Tin khác
1 2 
Cơ quan chủ quản: UBND XÃ TÂN KHÁNH
Địa chỉ : UBND Xã Tân Khánh - huyện Vụ Bản - tỉnh Nam Định
Email: xatankhanh.vbn@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang